Hỗ trợ trực tuyến

KD online 1

Thông tin hot

Vĩnh Hảo 20L 60.000 VND Mua ngay
Petals 330ml 68.000 VND Mua ngay
Aquafina 350ml 88.000 VND Mua ngay
Evian 330ml 490.000 VND Mua ngay

Những thói quen cần bỏ khi uống nước

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể là tốt cho sức khỏe tuy nhiên có những thói quen không những không tốt mà còn gây hại cho sức khỏe cần từ bỏ.

Nước chiếm 7-% cơ thể đóng vai trò quan trọng quá trình trao đổi chất vì vậy cần cung cấp đủ nước hằng ngày cho cơ thể nhưng cần phải một thói quen uống nước đúng cách thì mới đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Uống nước đun lại nhiều lần

Nếu cứ nghĩ rằng đun nước lại nhiều lần thì càng tiêu diệt được nhiều vi khuẩn và nước sẽ sạch hơn tuy nhiên theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng thì việc đun lại nước nhiều lần gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bởi trong nước thường có một hàm lượng nhỏ các loại kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium, nitrat.... Khi nước đun đi đun lại nhiều lần, trải qua quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi thì hàm lượng nitrat và các kim loại nặng trên tăng lên đáng kể, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Nước vừa đun sôi xong là uống luôn

Uống nước đun sôi là một việc tốt nhưng uống nước khi vừa mới được đun sôi thì lại gây hại cho sức khỏe. Nước sinh hoạt được khử trùng bằng clo, khi clo kết hợp với chất hữu cơ sẽ lưu lại trong nước sinh ra các hợp chất gây ung thư vì vậy nên để nước đun sôi bốc hơi nguội xong mới dùng.

Uống quá nhiều nước

Đừng cho rằng uống càng nhiều nước càng tốt. Khi thận không bài tiết kịp sẽ làm cho chất khoáng trong máu bị pha loãng gây ra tình trạng hạ natri máu. Bên cạnh đó, lượng “nước thừa” còn gây hại cho tim và cơ quan nội tiết.

Không uống nước khi ngủ dậy

Đây là thói quen của rất nhiều người. Ngủ dậy, vệ sinh, ăn sáng luôn. Cơ thể bạn trải qua một đêm dài không được cung cấp nước trong khi hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể vẫn diễn ra bình thường. Chất thải trong cơ thể đang cần được rửa sạch. Chính vì vậy, việc bổ sung nước ngay sau khi ngủ dậy không chỉ có tác dụng cung cấp nước mà còn giúp cơ thể bạn giải độc một cách hiệu quả. Hãy uống ít nhất từ 400-500 ml nước ấm ngay sau khi ngủ dậy để bảo vệ sức khỏe.

Uống nước quá lạnh

Uống nước quá lạnh sẽ làm cho các vi mạch máu trong dạ dày, ruột bị co thắt lại. Khi đó sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa, sát khuẩn của hai cơ quan này dẫn đến cơ thể dễ bị đau bụng và tiêu chảy cấp.

Tin liên quan