Hỗ trợ trực tuyến

KD online 1

Thông tin hot

Vĩnh Hảo 20L 60.000 VND Mua ngay
Petals 330ml 68.000 VND Mua ngay
Aquafina 350ml 88.000 VND Mua ngay
Evian 330ml 490.000 VND Mua ngay

6 cách uống nước bạn nên tránh

Hẳn ai cũng biết nước đóng vai trò quan trọng trong duy trì sự sống, bảo vệ sức khỏe cũng như đẩy lùi bệnh tật .Tuy nhiên làm thế nào để uống nước đúng cách , để cho nước phát huy hoàn toàn tác dụng của nước không phải ai cũng biết .Do đó sẽ gây nên thói quen uống nước gây hại cho sức khỏe mà bạn không biết .Dưới đây là 6 sai lầm bạn nên tránh khi uống nước .

Uống quá ít nước một ngày

Việc uống quá ít nước trong một ngày có thể ảnh hưởng xấu đến thận, hệ bài tiết và hệ tiêu hóa. Một số người có thói quen uống rất ít nước trong một ngày, theo các chuyên gia sức khỏe, người trưởng thành một ngày cần khoảng 2,4 lít nước lọc không kể nước canh, nước ngọt, nước hoa quả để uống. Bạn muốn biết một ngày bạn cần bao nhiêu nước để uống hay nhân cân nặng với 0,04, ví dụ bạn nặng 60kg*0,04= 2,4 ( lít nước ).

Uống nước ngay khi vừa mới đun sôi gây hại sức khỏe

Bạn nghĩ rằng uống nước ngay khi vừa đun sôi sẽ tiệt trùng, tốt cho sức khỏe? Đây chính là quan niệm hoàn toàn sai lầm đấy nhé, thói quen uống nước ngay khi vừa đun sôi rất gây hại sức khỏe, nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư rất nguy hiểm mà không phải ai cũng biết do lúc này chất clo dùng để khử trùng nước sẽ kết hợp với các hợp chất hữu cơ có sẵn trong nước tạo nên hợp chất gây ung thư như halogen hóa hydrocacbon, chloroform, cực kỳ nguy hiểm.

Uống nước được đun lại nhiều lần

Khi được đun đi đun lại nhiều lần, nước trải qua quá trình thủy phân ngừng bốc hơi làm hàm lượng nitrat và các kim loại nặng trong nước tăng lên. Việc hấp thu vào cơ thể các chất kim loại này sẽ gây hại cho cơ thể. Thói quen này thường xuyên kết hợp với một số điều kiện bất lơi khác từ môi trường có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng.

Không uống nước trước khi đi ngủ?

Nhiều người lo sợ việc uống nước trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc do bị “đánh thức” đi vào nhà vệ sinh vào lúc nửa đêm phải không nào? Tuy nhiên uống một lượng nước nhỏ không những không khiến bạn mất ngủ mà còn có tác dụng làm nhuận đường hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn nữa đấy, mặt khác khi bạn ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng về lâu dài có thể gây hại sức khỏe rất trầm trọng. Chính vì vậy, hãy uống một vài ngụm nước ấm trước khi đi ngủ để góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình nhé.

Không uống nước ngay sau khi ngủ dậy?

Đây chính là thói quen vô cùng gây hại sức khỏe đấy nhé. Cơ thể bạn trải qua một đêm dài không được cung cấp nước trong khi hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể vẫn diễn ra bình thường, chất thải trong cơ thể đang cần được rửa sạch, lượng máu thiếu nước đã trở nên đặc hơn làm cho máu lưu thông hạn chế, các tế bào trong cơ thể đang rất “khát” nước, chính vì vậy việc bổ sung nước ngay sau khi ngủ dậy không chỉ có tác dụng cung cấp nước cho cơ thể mà còn giúp bạn “làm sạch”, giải độc cơ thể một cách hiệu quả nữa nhất đấy. Hãy uống ít nhất từ 400-500ml nước ấm ngay sau khi ngủ dậy để bảo vệ sức khỏe của chính mình nhé.

Uống nước đóng chai, nước đun sôi để nguội

Nhiều người cho rằng, uống nước đóng chai hoặc nước đun sôi để nguội sẽ có lợi hơn cơ thể so với nước từ vòi trực tiếp.Tuy nhiên, việc dùng nước đóng chai nhiều lần không đảm bảo sức khỏe người dùng. Uống nước đóng chai không chứa fluoride và rất nhiều người trưởng thành phải chịu sự thiếu hụt fluoride – nguyên nhân dẫn đến bệnh sâu răng. Bạn hãy dùng nước đã được làm tinh khiết bằng hệ thống lọc nước, điều này giúp loại bỏ tạp chất nói chung được tìm thấy trong vòi nước.

 

Tin liên quan